Cơ quan tiếp nhận hồ sơ | Văn phòng một cửa – Bộ Tài nguyên và Môi trường |
Thành phần hồ sơ | Đối với cá nhân xin cấp Chứng chỉ lần đầu gồm:
|
Trình tự thủ tục | Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Bước 2: Nộp hồ sơ Nộp trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện đến Văn phòng một cửa – Bộ Tài nguyên và Môi trường. Bước 3: Kiểm tra hồ sơ Công chức tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng một cửa sẽ kiểm tra, xác nhận và thông báo ngày trả kết quả cho người nộp. Trong trường hợp hồ sơ nộp qua đường bưu điện thì Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra, xác nhận và thông báo ngày trả kết quả cho người nộp qua điện thoại hoặc email. Đối với trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn bổ sung hồ sơ. Bước 4: Thẩm định Tổng cục Quản lý đất đai có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ, đối với trường hợp đủ điều kiện cấp, cấp đổi, cấp lại Chứng chỉ định giá đất thì Tổng cục trưởng tổng cục Quản lý đất đai xem xét, ký thừa ủy quyền Bộ trưởng bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định cấp, cấp đổi, cấp lại Chứng chỉ định giá đất trong thời hạn không quá 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. |
Kết quả thực hiện |
Kể từ ngày ký quyết định cấp đổi, cấp lại Chứng chỉ định giá đất trong thời hạn không qua 01 ngày làm việc Tổng cục Quản lý đất đai gửi Chứng chỉ định giá đất về Văn phòng một cử. Cá nhân đề nghị cấp nhận kết quả trực tiếp tại Văn phòng một cửa. |
Thời gian thực hiện | 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ |
Cơ sở pháp lý | 1. Luật Đất đai 2013
2. Nghị định số 44/2014/NĐ-CP quy định về giá đất; 3. Thông tư 61/2015/TT-BTNMT quy định về cấp và quản lý Chứng chỉ định giá đất. |